Thursday, June 8, 2017

10 Hình được Cuộc Thi Ảnh Quốc Tế " Winter Festival International Digital Salon 2017" do HỘI ẢNH CHAKDAHA CAMERA CLUB , ở, ẤN ĐỘ, tuyển chọn triển lãm, ( 10 acceptances ) .


10 Hình được Cuộc Thi Ảnh Quốc Tế "  Winter Festival International Digital Salon 2017" do HỘI ẢNH CHAKDAHA CAMERA CLUB ,   ởẤN ĐỘ, tuyển chọn triển lãm,  ( 10 acceptances ) .


 Ngày 29  May  2017,   HỘI ẢNH CHAKDAHA CAMERA CLUB -  ở, ẤN ĐỘ, .cho hay kết quả của cuộc thi hình quốc tế năm nay 2017, cuộc thi mang tên Winter Festival International Digital Salon 2017

  với 5 thể loại  sections, Ảnh Đen Trắng, Ảnh Màu, Ảnh Thiên Nhiên. Ảnh Du Lịch, và Ảnh Báo Chí,... ( PID Monochrome, PID Color, Nature, Photo Travel and Photo Journalism).  theo đường dẫn sau đây, (http://www.ccclub.in/ )

            Cuộc thi ảnh của Hội nầy được sự bảo trợ của hội ành danh tiếng thế  giới; đó là PSA ( Photographic Society of America,  tức Hội Nhiếp Ảnh Hoa Kỳ )  ở Mỹ, bảo trợ mang số PSA 2017-032.

Người viết đã gởi 20 hình dự thi, nhưng không có tấm nào được trúng giải thưởng,  chỉ CÓ  mười ( 10 ) tấm hình dưới đây, được chọn qua vòng loại,   vô vòng trong, để triển lãm,  accepted for exhibition. để tính điểm cho hội viên Hội Ảnh PSA...

            Trong thể lọai ẢNH MÀU, COLOUR SECTION, hai tấm sau đây được tuyển chọn.                                                                                             
TRAN SA KIM USA CALIFORNIA POPPIES.

                        Tấm hình thứ nhứt có tựa đề  là  California Poppies là hinh chụp những đóa hoa mọc  hoang dai ở khắp cà Tỉêu Bang California. Bông nầy được chọn làm bông tiêu biểu cho Tiểu Bang nầy,.  Vào mùa  Xuân, bông trỗ màu vàng khắp nơi, nhuộm vàng nhiều ngọn đồi bát ngát.  Nhiều lễ hội trong một số vùng của tiểu bang tổ chức để mọi người đến chung vui, thưởng ngoạn.

            Tấm hình thứ hai , có tựa đề là Dendelion Flowers 125, chụp những bông cây bồ công anh nở vàng  chen lẫn với những  cành bông nở rồi, chín tới thành hạt, sắp được gió thổi bay đi.
                TRAN SA KIM USA DENDELION FLOWERS 125 ,

                Trong thể loại Hình Đen Trắng  MONOCHROME,  hai tấm hình sau đây được chọn,

                Tâm thứ nhứt có tên là  Portrait of Highland Old Lady, ghi lại chân dung của một cụ bà người thượng ở Pleiku, Việt Nam.  Nét mặt khắc khổ, da nhăn nheo, đượm một vẽ buồn man mác,.. là hình ảnh của những cụ già thường giúp cho những nhiếp ảnh gia trong nước  đoạt nhiều giải thưởng trong cảc cuộc thi ảnh quốc tế.
TRAN SA KIM USA PORTRAIT OF HIGHLAND OLD LADY ,

                Hình thứ hai được chọn trong thể loại Ảnh Đen Trắng, MONOCHROME  có tên là Wildflowers 991, là một cành bông mọc hoang dã khắt nơi trong nước Mỹ , có những chùm bông trắng,  Toàn bộ cây giống như những bông cây củ cải cà rốt,..

TRAN SA KIM USA WILD FLOWERS 991 ACCEPT


                Trong thỂ loại Ảnh Du Lịch, PHOTO TRAVEL, có ba tấm hình được chọn vào vòng trong accepted for exhibition.

                                          Tấm hình thứt nhứt có tựa đề là Boudhist Monks   là tấm hình chụp một góc khác với tấm hình trước  đây  có tên là  “ The Buddha Lession Under The Tree  Shadow“... đã  đoạt gỉải Mention Honorable,....chụp được ở một công viên đầy những gốc cây da to, bên bờ biển trong thành phố Honolulu trong Tiểu Bang Hawaii trong một Pháp Hội Tu Học kéo dài một tuần  của Hệ thống Chùa Tầm Nguyên của Thượng Tọa Thích Thông Lai .  Tăng đoàn gồm  hơn các tăng ni đã xuất gia, cảc sa di, các Phật Tử Xuất Gia Gieo Duyên,...sau khi ôm bình bát đi khất thực  quanh vùng và dọc theo bờ biển,... đã tụ tập dưới bóng má của cây da lớn, đọc kinh, nghe Thầy thuyết giảng,; sau đó, ..độ ngọ, ăn trưa....Hình ảnh khiến mọi người nhớ  tới  những bài học mà Đức Phật đã làm các nay hơn hai ngàn năm trăm năm,..
TRAN SA KIM USA BOUDHIST MONKS .

                Tấm hình thứ hai được chấp nhận trong thê loại nầy có tên là New Year Marchandises In Cholon, ghi lại hình ảnh hàng hoá treo lên, bày bán trong dip Tết âm lịch tại Chợ Lớn, một quận có nhiều người Tàu sinh sống tại Thành Phố Saigon.  Các hoa văn, lồng đèn, cùng các vật dụng dùng trang hoàng cho ngày Tết  được bày bán dọc theo đường phố,...


TRAN SA KIM USA NEW YEAR MARCHANDISES IN CHOLO ACCEPT


                Tấm hình thử ba được lựa chọn trong Thể loại Du Lịch, PHOTO TRAVEL nầy được mang tên là  Sheeps In Phan Rang, ghi lại hình ảnh của một bầy trừơu  lớn, cả ngàn con,  đang gặm cỏ trên cánh đồng bát ngát kéo dài tân chân núi,. Phan Rang là vùng đất ở mìền Trung Việt Nam, gần bênTỉnh Phan Thiết, có một danh dự lớn là ai cũng biết là nơi sàn xuất ra  loại nước mắm ngon. Nước mắm là loại nước chấm thực phẩm dùng trong tất cả bữa ăn của người Việt, nên Phú Quốc hay là Phan Thiết luôn nằm trong dạ, trong lòng người dân Việt.  Phan Rang, cạnh bên Phan Thiết là nơi sinh sống của người Chăm xưa.  CácTháp Chàm Cổ rải rác quanh vùng là chứng tích oai hùng nơi người Chàm xưa vua chúa ở,..  Nơi đây được các nhà khí tượng trong nước cho là ít  mưa nhứt trongnước có gió mùa, nên thuận lợi để trồng nho, trồng dưa hấu lấy hột,... Với khí hậu mưarất ít nầy, rất thích hợp cho việc  chăn nuôi dê, và chăn nuôi trườu,...Nơi đây có những trại chăn nuôi vài ba ngàn con ,...Tôi tình cờ chụp được cảnh nầy nhân dịp vô Phan Rang chụp hình Cồn Cát Nam Cương,..trên đường về nhìn thấy,...TRAN SA KIM USA SHEEPS IN PHAN RANG ACCEPT,  được in trên  đầu trang  viết nầy.

                Cuối cùng, trong Thể Loại  Ảnh Báo Chí,  PHOTO JOURNALISM,  có ba tấm hình được chọn vào vòng trong , accepted for exhibition.

                Tấm hình thứ nhứt chụp tại Chợ Rà Rịa vào một buổi sáng, có tên là Broom Seller, ghi lại hình ảnh người bán chổi lông gà, đi bằng chiếc xe gắn máy hai bánh, chổ nhiều loạ chổi dài ngắn khác nhau; chổi dài để dọc theo xe dành cho những ai cần chổi dài quét  trên cao, .. chổi ngắn quét bàn, quét ghế,...quét salon,... Trước kia, người bán thường vác trên vai, rất nặng nhọc, giờ thi chở trên xe hai bánh gắn máy thì  thật tiện lợi, vừa không nặng nhọc, lại được đi rao bán nhiều nơi,...

TRAN SA KIM USA BROOM SELLER ACCEPT


                Tấm hình thứ hai trong thể lọa Ảnh Báo Chí, Photo Journalism có nhan đề là On Hon Khoi Salt Mash, chụp cảnh diêm dân gánh muôi từ ruộng muối vô kho chứa.  Người dân bắt đầu làm việc từ bốn giờ sáng tại Hòn Khói, nơi cách Nha Trang không xa lắm.  ..  Họ hăng hái làm việc  tới hừng sáng, mắt trời lên cao, họ mới nghỉ ngơi. 

TRAN SA KIM USA ON HON KHOI SALT MASH. ACCEPT


                Tấm hình cuối cùng không được chọn trong thể lođa Ảnh Báo Chí là SKI LESSON IN MT. ROSE II, chụp được trong đầu mùa Xuân tại Khu Trượt Tuyết Núi Mout Rose trên đĩnh núi cao 8260 feet.  Hàng ngàn người chen chút nhau chờ tới lượt mình mang dụng cụ trượt tuyết chờxe cáp treo đưa lên đỉnh núi , rồi trượt xuông theo những đường mòn đầy tuyết,...

TRAN SA KIM USA SKI LESSON IN MT. ROSE II. ACCEPT

                                               


TRẦN KIM SA.

No comments:

Post a Comment