Tuesday, October 2, 2018

4 HÌNH được Cuộc Thi Ảnh Quốc Tế “Autumn Super Circuit 2018 “ , ở Beliaghata, Kolkata, West Bengal, INDIA., ÂN ĐỘ tuyển chọn triển lãm, ( 6 acceptances).


4 HÌNH được Cuộc Thi Ảnh Quốc Tế “Autumn Super Circuit 2018 “ ở  Beliaghata, Kolkata, West Bengal, INDIA., ÂN ĐỘ tuyển chọn triển lãm, ( 6 acceptances).
At  Son Dong Dinh

Ngày 30 September 2018, tôi nhận được e-mail của JCG Photography jcgphotography1@gmail.com  của Hội Nhiếp Ảnh JCC PHOTOGRAPHY, ở Beliaghata, Kolkata, West Bengal, INDIA, ÂN ĐỘ,  báo tin kết quả cuộc thi Nhiếp Ảnh Quốc Tế Autumn Super Circuit 2018. http://jcgsupercircuit.in/

             Cuộc thi dành cho các  nhiếp ảnh gia khắp nơi trên thế giới ; Khóa sổ nhận ảnh ngày   11th SEPTEMBER, 2018
           Cuộc thi được sự bảo trợ của Hội Nhiếp Ảnh Hoa Kỳ  PSA Photographic Society of America, ) ở Mỹ,  Giấy bảo trợ mang số PSA  2018-374.

Tất cả hình ảnh của các  nhiếp ảnh gia trên thế giới gởi tới đều được đưa đi tuyển chọn và chấm giải ở  BA Salons khác nhau:    
Salon 1 at Kolkata
 Salon 2 at Barrackpur
 Salon 3 at Kharagpur
   
            Tôi gởi hình dự thi tất cả các thể loại:  Qua cuộc tuyển chọn, KHÔNG CÓ TÁC PHẨM NÀO ĐƯỢC GIẢI THƯỞNG, nhưng có hình được tuyển chọn triển lãm.
            Tại SALON 1 AT KOLKATA,  trong Thể Loại Hình Ảnh về DU Lịch- Section PHOTO TRAVEL có hai hình được tuyển chọn.
            Tấm hình thứ nhứt mang tên “  At  Son Dong Dinh   “được chọn in ở đầu trang viết nầy, ghi lại hình ảnh của một bàn thờ Thần tại ngôi đình ở Ấp Gò Táo, Xã Tân Đông, Huyện Gò Công Đông, Tỉnh Tiền Giang.
            Qua thời gian dài không có giấy phép và kinh phí  tu bổ, ngôi đình xuống cấp nặng vì gió mưa của thời tiết  và của  hai cây bồ đề cổ thụ, kẹp bên vách gữ co bức tường  không sụp đổ, nhưng phá hủy cái nóc, khiến cho  ngôi đình dầu giãi với gió mưa.
            Tuy vậy, tới ngày cúng kỳ yên,  bà con vẫn tụ họp, cữ hành lễ cúng,...
            Bàn thờ Thân Hoàng ở giữa, các các bàn thờ hai bên, ...dường nh còn lại vết tích  sau một vụ cúng kỳ yên vừa qua,..nhang cò chân cắm trên lư nhang, và bình bhoa còn đầy nước, va giấy lót bàn thờ thì vẫn còn hiện rõ,...


Mt Rose Skiing Area 9146

             Tấm hình thứ nhứt mang tên “  Mt Rose Skiing Area 9146 “ ghi lại hình ảnh tại sân trượt tuyết  trên đỉnh núi Mount Rose, ở Thành Phố Lake Tahoe, phía Tiểu Bang Nevada.  Trong hình, những người chơi ski đang chờ trước đầu dây cáp treo, chờ xe đưa lên đỉnh núi  để theo dốc đi ski xuông,...Tấm hình nầy cũng được chọn  một lần nữa tại SALON 3 AT KHARAGPUR trong cùng một thể loại.
             

A SQUIRREL 9509

            Tại SALON 1 AT KOLKATA, ,  trong Thể Loại Hình Ảnh về THIÊN NHIÊN- Section NATURE, tấm hình mang tên “A SQUIRREL 9509  “ được tuyển chọn,,,, ghi lại hình ảnh một chú sóc, đang cầm một tŕai cây, ngừng ăn, và chú ý tới người đang chụp ảnh nó.
            Tại Mỹ, loài sóc  sống hoang dã khắp nơi, trong rừng và trên những cây cao trồng dọc theo đường phố hay trong công viên,...Thức ăn của chúng là những trái cây hay thức ăn , thí dụ nnhư bánh mì, hay đậu phộng ,... do con người cho chúng để dụ chúng tới gần,..mà nhìn ngắm sự năng động và liến thoắng của chúng,...Do đó mà đôi khi, thấy người thì chúng tới gần đề xin ăn,...
            Đặc biệt, có một hình được chọn trong cả ba salon : Salon 1 at Kolkata,  Salon 2 at Barrackpur,  Salon 3 at Kharagpur. 
Đó là tấm hình mang tên “  DENDELION SEEDS UNDER THE WIND “ ghi lại  hình chụp một đám bông trái, hột của cây Bồ Công Anh, đã chín tới, đã được hong khô trong nắng, và nay sẽ theo gió bay đi muôn phương.  Trong ảnh, máy chụp hình đã bắt kịp những hột bô công anh  rời khỏi cành b̀ông và bay theo chiều gió,.



 DENDELION SEEDS UNDER THE WIND 


            Tưởng cũng nên nói lại, về tấm ảnh nầy,...
Tấm ảnh nầy được gởi dự thi ở nhiều Salon Quốc Tế khác nhau, trong những thể loại khác nhau, thường được accepted, được cấp  giải thưởng, hoặc huy chương; có thể liệt kê như sau:
Trong cuộc thi  WIEP 85th  WIlMINGTON INTERNATIONAL EXHIBITION OF PHOTOGRAPHY 2018” do HỘI NHIẾP ẢNH DELAWARE , tấm ảnh được tuyển chọn, accepted và in ở trang  14/32  của catalogue , và trên DVD do  HỘI NHIẾP ẢNH DELAWARE  The Delawre Photographic Society  tổ chức .
Trong Thể Loại HÌNH ÀNH ĐEN TRẮNG, Theme F) OPEN MONOCHROME, trong Cuộc Thi Ảnh Quốc Tế “1st International Exhibition of Photography BUNDORAN 2014” ở Bundoran, Republic of IrelandCộng Hòa Ái Nhĩ Lan trong Liên Hiệp Anh, ở Châu Âu,  tấm hình nầy được   tuyển chọn triển lãm, (acceptances).
          Tấm hình nầy  trước đây ,  nhiều lần được chọn vô vòng trong để triển lãm  trong các cuộc  thi nhiếp ảnh quốc t́ế;. Bức ảnh  cũng được tặng Mention Honorable nhiều lần,  và cũng đã được FIAP  cấp Huy Chương Đồng Bronze Medal, tại cuộc thi Ảnh  Quốc Tệ tại Singapore năm 2016,
                   Gần đây nhứt,  hình nầy được cấp IUP ribboncấp HONORABLE MENTION của Hội Nhiếp Ảnh IUP, Hiệp Hội Nhiếp Ảnh Gia Quốc Tế, INTERNATIONAL UNION OF PHOTOGRAPHERS,, tại Moscou,  Liên Bang Nga. -  Planet Earth Circuit -2017 – MoscowRussia.
          Có thể  coi thêm các chi tiết trong trang blog theo đường link dưới đây : http://trankimsaphotography.blogspot.com/2018/07/1-hinh-uoc-cuoc-thi-anh-quoc-te-s4c.html


            TRẦN KIM SA.


             





1 comment: