Sunday, February 3, 2019

1 HÌNH được PHOTO WORLD ORGANIZER cấp BẰNG DANH DỰ, DIPLOMA trong Cuộc Thi Ảnh Quốc Tế “ CRAFTMAN 1ST INTERNATIONAL CIRCUIT 2018, ở INDIA-ẤN ĐỘ “ tuyển chọn được 7 hình triển lãm, ( 7 acceptances ).


1 HÌNH được  PHOTO WORLD ORGANIZER   cấp BẰNG DANH DỰ,  DIPLOMA  trong Cuộc  Thi Ảnh Quốc Tế “ CRAFTMAN 1ST INTERNATIONAL CIRCUIT 2018,  ở  INDIA-ẤN ĐỘ  tuyển chọn được 7 hình   triển lãm, ( 7 acceptances ).


             Ngày cuối năm Mậu Tuất, tôi nhân được thư bảo đảm từ Ấn Độ gởi tới cho cái cấp BẰNG DANH DỰ,  DIPLOMA  trong Cuộc  Thi Ảnh Quốc Tế “ CRAFTMAN 1ST INTERNATIONAL CIRCUIT 2018,  ở  INDIA-ẤN ĐỘ vừa qua PHOTO WORLD ORGANIZER TỔ CHỨC với sự bảo trợ của các  Hội Nhiếp Ảnh sau đây:

            1- Hội Nhiếp Ảnh Hoa Kỳ PSA  (Photographic Society of America),  giấy bảo trợ mang số  PSA 2018-500    

2- HIỆP HỘI  NHIẾP ẢNH TOÀN CẦU  GPU (Global Photographic Union ) giấy bảo trợ mang số  GPU L180139
                www.photo-world.org

            Tất cả hình ảnh gởi đến dư tranh được đưa đi chấm giải tại ba Salon khác nhau, mỗi salon tuyển chọn, chấm giải cho phần thưởng riêng

1- Salon -PHOTO WORLD
2- Salon -SHUTTERBUG ART SOCIETY
3- Salon-PHOTOPHILICS SAMBALPUR

     
Tôi gởi hình dự thi 6 thể loại:. Nhưng qua cuộc tuyển chọn, ngoài  tác phẩm  được được Salon 2 - SHUTTERBUG ART SOCIETY  cấp BẰNG DANH DỰ, CLUB HONORABLE MENTION ,  còn CÓ 1 TÁC PHẨM  nữa được Salon  Salon -PHOTO WORLD tuyển chọn cấp bằng  cấp BẰNG DANH DỰ,  DIPLOMA  trong Cuộc  Thi Ảnh Quốc Tế “ CRAFTMAN 1ST INTERNATIONAL CIRCUIT 2018,  ở  INDIA-ẤN ĐỘ và  7 hình được  tuyển chọn triển lãm, ( 7 acceptances).

 

Xin được lần lượt liệt kê như  dưới đây:


Tại Salon 1-  Salon -PHOTO WORLD, trong Thể Loại Hình Ảnh về CON NGƯỜI, Section 3.    COLOUR  Theme:  PEOPLE,  tấm hình mang tên “ “MT ROSE SKIING CENTER 804” được in ở đầu trang viết nầy, ghi lại hình ảnh của những người đi trượt tuyết trên đỉnh núi Mount Rose, thuộc Thanh Phố Lake Tahoe, Tỉu Bang Nevada, Hoa Kỳ. 
Nơi đây có độ cao 8620 feet so với mặt nước biển nên nhiệt độ thắp, nhiều tuyết rất dễ dàng cho người đi truợt tuyết,...

Tại Salon nầy,  hình trên được   SHUTTERBUG ART SOCIETY  cấp BẰNG DANH DỰ, CLUB HONORABLE MENTION, còn có 4 hình nữa được tuyển chọn.  Xin được liệt kê như dưới đây :



Trong Thể Loại Hình Ảnh về CON NGƯỜI, Section 3.    COLOUR  Theme:  PEOPLE, có 3 hình được tuyển chọn.  Ngoài  hình được Bằng Danh Dự như đã nói trên,  tấm hình thứ hai mang tên “Berkely Kite  Festival 4754 “ ghi lại hình ảnh  trong một Lễ Hội Thả Diều tại Thành Phố Berkely, bên bờ Vinh San Francisco, California, Hoa Kỳ.



Tầ́m hình thứ Ba được tuyển chọn,  mang tên “  New Year Dragon Dance 3429 “, ghi lại hình ảnh của một cuộc múa rồng trước sân Chùa Kim Quang, trong Thanh Phố Sacramento, Thủ Phủ của Tiểu Bang California,  Hoan  Kỳ.
Trong hình các phật tử cùng với tăng ni trong Chùa  đứng coi rất đông vì lúc đó nhằm ngày mồng một Tết  nguyên đán,..



Cũng tại Salon nầy, trong thể Loại Hình Ảnh về DU LỊCH, Section 4    COLOUR  Theme:  TRAVEL,  tắm hình mang tên “On The Way Home 019  ghi lại hình ảnh hai mẹ con người nông dân băng qua con sông cạn, với những đường nước  chảy quanh co  qua cồn cát,...Người đi ngang qua con sông để về bên xóm nhỏ năm bên cửa sông .  Nơi đây có chiếc cầu bắt qua, để vô xóm  Vĩnh Hy, ở Phan Rang, nơi  đây là quê hương của Cố Tổng Thống Việt Nam Cộng Hoà Nguyễn Văn Thiệu.  Người  dân trong vùng kể lại  rằng, Tổng Thống Thiệu đã trãi qua  thời thơ ấu ở nơi đây,  và nơi đây còn  lưu  giữ một ngôi nhà ngói nhỏ,  xưa kia thân mẫu của Tổng Thống vẫn sống, trong cảnh thanh bần,...



Tại Salon 3- Salon-PHOTOPHILICS SAMBALPUR, trong Thể Loại Hình Ảnh về TRẺ CON, Section 5 -   COLOUR  Theme CHILD, ,  tấm hình mang tên “Two Sisters  “ ghi lại chân dung  của hai chị em người Việt Nam tại Thành Phố Manchester, New Hampshire, Hoa Kỳ.


Cũng tại Salon 3- Salon-PHOTOPHILICS SAMBALPUR, trong Thể Loại Hình Ảnh về BÁO CHÍ, Section 8 .  PHOTO- JOURNALISM, tấm hình mang tên “Working At The Salt Marsh  “, ghi lại hình ảnh  chụp được của các diêm dân, đang di chuyển muối  từ ruộng muối tới nơi chứa muối,  ở trên Đồng Muối Khu Chợ Bến, thuộc Xã An Ngãi, Huyện Long Điền , Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
Một điều đáng nói tại ruộng muối vùng nầy là việc họ biết  áp dụng khoa học kỷ thuật  vào việc sản xuất muối ăn và muối kỷ nghệ. 
Từ những năm 60  của Thế Kỷ trước, diêm dân nơi đây đã được sự giúp đở của chuyên gia trong Phái Đoàn Hổ Trợ Nông Nghiệp của Trung Hoa Dân Quốc từ ĐÀI LOAN, dùng máy bơm nước bằng sức gió,  để đưa nước  mặn từ  biển  vô ruộng muối .  Máy bơm nước chạy bằng sức gió do Đài Loan thiết kế rất đơn giản, rẻ tiền, ...nên nó an toàn đặt ngoài ruộng muối, không ai canh giữ mà vẫn an toàn làm việc ngày đêm khi có gió, mà không bị ai phá, hay ăn cắp mang đi,...
Hiện nay  những diêm dân vùng nầy  biết dùng tấm nylon màu đen, trãi lên mặt ruộng  để  thu hút sức nóng của mặt  trời nhiều hơn, khiến thời gian phơi nước mặn ngắn hơn, muối  kết tinh mau hơn, it́ tạp chất, sạch hơn, dễ cào hơn khi thu hoạch,...
Thứ đến, họ bíêt dùng xe cút kít để đưa muối từ ruộng về kho chứa, như ta thấy trên hình nầy.  Muối  được chuyên chở nhiề̀u hơn, nhờ có bánh xe, con người  sẽ dùng ít sức lao động hơn khi gánh muối  trên vai để đưa vô kho chứa.
Cuối cùng,  chúng ta cũng nên biết, sau khi thu hoạch, diêm dân ít khi đưa muối về nhà, mà để muối tại  những gò cao, hay nơi đất trống  gần ruộng muối, hoặc gần đường xe để dễ dàng chuyên chở khi bán,.. Muối thường được đưa lên cao, đổ đống như núi, như kim tự tháp,...; rồi sau đó dùng tranh, lá,... lợp bên ngoài che mưa, che nắng,... chờ ngày bán,... Việc gánh muối với  gióng gánh, kẽo kẹt trên vai gầy , đưa gánh muối lên cao thì thật là vất vã,...Để tránh sự dùng sức lao động quá nhiều , người làm muối vùng nầy                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                biết dùng băng chuyền để đưa muối lên đỉnh núi muối,...Khi những xe cút kít chở muối  tới , lật ngang xe, muối đổ vô  băng chuyền, và muối được đưa  lên đỉnh  đống muối.


Tại Salon PHOTO WORLD, trong Thể Loại Hình Ảnh về BÁO CHÍ, Section 8 .  PHOTO- JOURNALISM, tấm hình mang tên “Children At Play In Winter “ ghi lại quang cảnh người lớn và trẻ con chơi đùa, trượt tuyết trên đỉnh núi Mount Rose, có độ cao 8620 feet tính từ mặt nước biển.  Nơi đây, người  tập trượt tuyết , tập đi ski, những người muốn trượt tuyết thì tới trạm cáp treo, ngồi lên xe,  cáp treo đưa lên đỉnh cao, rồi từ đó, đi ski theo dốc đổ xuống....Hằng năm, trong mùa có tuyết  hàng vạn người tới đây vui chơi trượt tuyết,...
TRẦN KIM SA

No comments:

Post a Comment