Sunday, July 23, 2017

7 HÌNH ẢNH ĐƯỢC HỘI NHIẾP ẢNH SHADOW HUNTER CIRCUIT accepted for exhibition


7 HÌNH ẢNH ĐƯỢC

HỘI NHIẾP ẢNH  SHADOW HUNTER CIRCUIT

accepted for exhibition



Wild Flowers 471

            Hôm nay, Ngày 21  July  2017, HỘI NHIẾP ẢNH  SHADOW HUNTER CIRCUIT ở Bosnia and Herzegovina, Đông Âu ). ,  cho hay kết quả của cuộc thi hình quốc tế năm  2017 bằng  e-mail chuyển thẳng tới người dự thi và qua  đường link  https://mail.google.com/mail/u/0/?tab=wm#inbox/15d651f97ef139dc

            Cuộc thi ảnh mang tên The circular exhibition of art photography Shadow Hunter Circuit 2017 và  được sự bảo trợ của các hội ành danh tiếng thế  giới như  PSA ( tức là Photographic Society of America, tức Hội Nhiếp Ảnh Hoa Kỳ) ở Mỹ, giấy bảo trợ mang số PSA  2017-201  , của Hội Ảnh  International Association of Art Photographers, giấy bảo trợ mang số 2017/ 027- 028- 029 , và của Hội Ảnh  the Master of Light Photographic Association, ]ở Vancouver, Canada,  (  http://masteroflight.org/),  giấy bảo trợ mang số 20170 / 05. http://shadowhunter.fotodoboj.com/

                     Những hình ảnh gởi tới cuộc thi được đưa tới chấm thi, tuyển chọn và triển lãm tại BA thành phố khác nhau ở  Bosnia and Herzegovina, Đông Âu, website của hội đã ghi lại như sau

                -1st Shadow Hunter Circuit - Doboj, Bosnia and Herzegovina (Photo club Infinity)
                -1st Shadow Hunter Circuit - Kragujevac, Serbia (Lumière`s Beam Photographic Agency)
                -1st Shadow Hunter Circuit - Krk, Croatia (Photo club Krk).


          Những hình được chọn vô vòng trong accepted for exhibition,  này sẽ được tính điểm  vào việc thăng cấp của  FIAP, và được tính điểm trong việc phong tước hiệu, trong PSA hoặc được  xét duyệt  ghi tên vào “ Who's  Who of Photography “ của  PSA trên toàn thế giới,.
             Tôi gởi hình dự thi qua 12   thể loại, gồm có :  1. SHADOW HUNTER,  2. OPEN (color), 3. OPEN (monochrome), 4. PORTRAIT (monochrome and color), 5. NATURE (monochrome and color), 6. WILDLIFE, 7. SEA AND ISLANDS (monochrome and color), 8. TRAVEL (monochrome and color), 9. THE PLACES WE LIVE (monochrome and color), 10. PLANES, TRAINS, AUTOMOBILES, 11. SPORT (monochrome and color), 12. PHOTOJOURNALISM (monochrome and color),..
            Những hình ảnh được đưa tới ba salon ở Bosnia, Serbia, Croatia tuyển chọn và triển lãm, tuỳ theo quan niệm của các giám khảo trong Salon đó.

            Nhưng  những hình ảnh tôi gởi, qua tuyển chon, không được  một  giải thưởng  nào cả mà chỉ được chọn  TÁM ( 8 ) tác phẩm qua vòng loại  tùy theo các salon, và được “ accepted for exhibition” và  tính điểm trong việc thăng hạng trong Hội Ảnh PSA  mà thôi,...




An Old Man Reading Book.

                Tai Salon Bosnia, chỉ có một tác phẩm được chọn trong thể lọái ẢNH CHÂN DUNG, SECTION   PORTRAIT .  Tác phẩm mang tên; An Old Man Reading Book “ chụp một cụ già râu tóc bạc phơ,  ngồi đọc sách; nhan đề quyển sách hiện rõ  trên bìa sách.  Cụ già trong hình là cư dân ở Xã An Cư, Huyện Cái Bè, Tỉnh Tiền Giang.  tôi chụp  trong dịp dừng châm nghỉ ngơi trên đường đi săn ảnh ở Đồng Tháp .

                Tai Salon SERBIA, có hai tấm ảnh được chọn. 


            Trong Thể Loại ẢNH ĐEN TRẮNG, Section  3 MONOCHROME, ...  tấm ảnh được chọn vô vòng trong triển lãm  mang tên    Milkweed Seeds 300  “ như hình trên. Tấm hình ghi lại  hình dạng c4a những trái milkweed chín, khô, vẫn còn trên cây, ...nở tung ra bay trong gió...

            Trong thể loại  ẢNH MÀU, SECTION 2 OPEN COLOR, tấm ảnh  được chọn mang tên “ . Wild Flowers 471 “,  ghi lại hình ảnh những bông hoa hoang dại mọc trên đồi hoang  hay bên vệ đường,,..trong nhiều góc phố , trong Thành Phố Hercules,  California.  Tấm hình nầy được đăng ở đầu trang bài viết nầy.  Chính tấm ảnh nầy cũng được Salon CROATIA chọn vô vòng trong, với toàn bộ ô hình trong cùng một thể loại Ảnh Màu.
                Tai Salon CROATIA, , có  NĂM  tấm ảnh được chọn.

Fruit Eating Birds 
            Trong thể loại  ẢNH ĐỘNG VẬT  HOANG DÃ,  SECTION  6  WILDLIFE,  , tấm ảnh  được chọn mang tên “. Fruit Eating Birds “.  Tấm hình ghi lại hình ảnh hai con chim Robin đang ăn trái chín đỏ  trên cây, bên một con đường trong Thành Phố Hercules, một thành phố nhỏ năm bên bờ Vịnh San Francisco, California.
                Đặc biệt nhứt trong thể loại  ẢNH MÀU, SECTION 2 OPEN COLOR, (17 points for acceptance), có BỐN  tấm ảnh DỰ THI,... thì ... cả bốn tấm  được chọn, với số điểm vượt xa điểm chuẩn để “accepted”,  trong khi các Salon khác, Salon Bosnia, Salon SERBIA, đều  cho điểm rất thấp so với điểm chuẩn để “accepted”, Trừ một hình in trên đầu  bài viết nầy với tên 4. Wild Flowers 471:: 20 points ::(accepted),  các hình khác được chọn trong thể lọai nầy sẽ lần lượt giới thiệu như sau :


1. Red Eucalyptus Flowers 429a 
            Tấm hình nầy ghi lại  sắc màu của một loại  tràm, có bông màu đỏ; nhìều người gọi là tràm bông đỏ, lá thơm mùi  dầu khuynh diệp eucalyptus..   Cây cao lớng được trồng doc theo đường phố để cho bóng mát và hoa đẹp.




2. Wild Flowers 855a :

            Tấm hình ghi lại sắc màu của một lòai bông dại, mọc hoang bên vệ đường, bên hàng rào quanh quanh đường  Thành Phố Hercules, California.
            
3. Wild Flowers 056

                        Tấm hình ghi lại những bông hoa  mọc hoang dã  bên bờ biển quanh vùng Vịnh San Francisco, trong nhiều vùng ở Tiểu Bang California,  Hoa Kỳ.   Bông có đầu tròn như những nút áo màu vàng nhạt, đôi khi có màu sậm. hơn ; xung quanh bông là những  đài bông trắng vây quanh như bông cúc, trông thật dễ thương..  Tôi chưa biết tên chúng, và  cũng chẳng biết chúng có công dụng gì trong y học, nhưng hình ảnh những cụm hoa dại quyến rũ những bầy ong  xôn xao  bay đi, bay về, loanh quanh thu gom phấn mật, khiến tôi thích thú bấm máy liên hồi, nhưng không có tấm hình con ong nào đậu trên bông coi ra hồn,...nên đành ngắm những  bông trắng bao quanh nhuỵ vàng , cố vương mình ngoi lên nhìn ánh mặt trời,. để làm đẹp cho đờii,...

TRẦN KIM SA



No comments:

Post a Comment