Wednesday, July 19, 2017

3 HÌNH ẢNH ĐƯỢC 4TH RAIGANJ INTERNATIONAL SALON OF PHOTOGRAPHY accepted for exhibition

3 HÌNH ẢNH ĐƯỢC
4TH RAIGANJ  INTERNATIONAL SALON OF PHOTOGRAPHY
accepted for exhibition

Dendelion Flowers  733 a
            Hôm nay, Ngày 15  July  2017, HỘI NHIẾP ẢNH  PAR  (  PHOTOGRAPHIC ASSOCIATION OF RAIGANJ  )  ở Bang TÂY BENGAL, ẤN ĐỘ  ( West Bengal, INDIA ). ,  cho hay kết quả của cuộc thi hình quốc tế năm  2017 bằng  e-mail chuyển thẳng tới người dự thi và qua  đường link  https://mail.google.com/mail/u/0/#inbox/15d47283f3b24a63


            Cuộc thi ảnh mang tên 4TH RAIGANJ INTERNATIONAL SALON 2017 và  được sự bảo trợ của các hội ành danh tiếng thế  giới như hình dưới đây :
trong đó có  PSA ( Photographic Society of America, tức Hội Nhiếp Ảnh Hoa Kỳ) ở Mỹ, giấy bảo trợ mang số PSA PSA 2017-135  , của FIAP ( FEDER ATION INTERNATIONALE DE LÁRT PHOTOGRAPHIQUELiên Đoàn nhiếp ảnh NGHỆ THUẬT QUỐC TẾ )   ở Âu Châu, giấy bảo trợ mang số FIAP 2017/254 và của FIP ( FEDERATION OF INDIAN  PHOTOGRAPHY, Liên Đoàn nhiếp ảnh ẤN ĐỘ ), giấy bảo trợ mang số  2016/FIP/100/2017. http://www.parclub.org/


          Những hình được chọn vô vòng trong accepted for exhibition,  này sẽ được tính điểm  vào việc thăng cấp của  FIAP, và được tính điểm trong việc phong tước hiệu, trong PSA hoặc được  xét duyệt  ghi tên vào “ Who's  Who of Photography “ của  PSA trên toàn thế giới,.
             Tôi gởi hình dự thi qua 4   thể loại, Section – COLOUR, Section - - MONOCHROME, Section – NATURE, Section - PHOTO TRAVEL,.. nhưng  không được  một  giải thưởng  nào cả mà chỉ được chọn có 1 tác phẩm qua vòng loại và được “ accepted for exhibition” và  tính điểm trong việc thăng hạng trong Hội Ảnh PSA và FIAP mà thôi,.. GHI CHU:  Sau nầy được đính chính và thêm được hai ảnh nữa được vô vòng trong, như sẽ đề cập tới sau.


Dedelion Seeds bw  690a

            Trong Thể Loại ẢNH ĐEN TRẮNG, Section MONOCHROME, .chỉ có MỘT..  tấm ảnh duy nhứt được chọn vô vòng trong triển lãm   như hình trên. Tấm hình ghi lại  hình dạng của  những hột do bông  cây bồ công anh ( Dendelion ) sau khi già sẽ tung ra không gian; nhờ gió thổi bay đi khắp nơi để sinh sôi nẩy nở,..
            ... nhiều người xem bồ công anh là thần dược có tác dụng điều trị bệnh sưng loét bao tử, ung độc, đặc biệt là ung thư vú. Ở Việt Nam, bồ công anh được trồng để lấy lá làm thuốc. https://www.cayboconganh.vn/tin-tuc/cay-bo-cong-anh-co-tac-dung-chua-benh-gi-66.html.
          Đối với những đám cỏ xanh cát tĩa công phu và  khéo léo,... ở sân trước, hay sân sau của những nhà ở Mỹ thì sự phát tán nhẹ nhàn, dễ mọc, dễ lan truyền và phát triển mau chóng của bồ công anh đã là nổi lo lắng lớn, tốn chí phí rất nhiều để  loại những cây có bông hoa vàng nầy...đi chỗ khác chơi...Tuy nhiên, ở những vùng lạnh,  khi xuân vừa tới, tuyết vừa tan, thì cây bồ công anh  ngoi lên, phát triển mạn, ra nhứng bông vàng trên tuyết trắng.  Những cánh bông vàng bồ công anh, có đủ cả phấn hoa (pollen  )  và mật hoa (necta ) là cứu tinh của những con ong  ôm nhau nhịn  đói trong mùa đông dài tuyết phủ, cây cỏ điêu tàn,...
          Nhưng qua e-mail gởi lại ngày Tuesday 18  July  2017,  paor@gmail.com paorinfo@gmail.com https://mail.google.com/mail/u/0/#inbox/15d58a14dd5c7857
Mr. Debabrata Sarkar, Salon Chairman, 4th Raiganj International Salon-2017 đã xác nhận sự sai só, và đã  viết : “I am attaching corrected catalogue of our 4th Raiganj International Salon-2017 . Again, I am very sorry for sending incorrect catalogue.”.
Qua  attach file, 4th_Raiganj_international_Catalog NEW, chúng tôi tìm thấy, tôi thêm được hai hình vô vòng trong, acceptances, Những hình ảnh đó được thêm vô như sau:
DEDELION SEEDS BW 690A,  DENDELION FLOWERS 733 A, và NEW YEAR LION AND DRAGON DANCE 2..

            Trong Thể Loại ẢNH MÀU , Section COLOUR, tấm hình có tên “Dendelion Flowers  733 a “ đã được chọn. Tấm hình ghi lại những bông hoa bồ công anh vàng, mọc hoang khắp nơi, có những đặc tính như tấm ảnh “Dedelion Seeds bw  690a “ đã được đề cập tới, và in trên phần phần đầu..


New Year Lion And  Dragon Dance 2.

            Trong Thể Loại ẢNH DU LỊCH , Section PHOTOTRAVEL, tấm ảnh  trên đây có tên là “New Year Lion And  Dragon Dance 2.    . “,  đươc ghi lại từ MỘT GÓC KHÁC  trong  Lễ Hội Múa Rồng, sau  BUỔI LỄ KHAI KINH ĐẦU NĂM  tổ chức vào ngày Mùng Một Tết  tại  tiền đình  Chùa Kim Quang, ở Thủ Phủ Sacramento, California, một ngôi chùa thuộc Giáo Hội Phật Giáo Vịệt Nam Thống Nhứt Hải Ngoại tại Hoa Kỳ do Hòa Thượng Thích Thiện Trì thành lập cách đây hơn 30 năm; khi Hòa Thượng viên tịch, Thượng Tọa Thích Thiện Duyên  tíếp tục công việc xây dựng chùa và  hoằng pháp độ sinh,..... Trong hình cho thấy nhiều Chư Tăng Ni, cùng hàng ngàn  người Việt quanh vùng tới tham dự, đặc biệt là  giới trẻ .  Họ  mặc quốc phục, áo dài, khăn đóng,..vô chùa lễ Phật, và tham gia các sinh hoạt của chùa trong suốt cả tuần đầu xuân.


TRẦN  KIM  SA.

No comments:

Post a Comment