Friday, June 8, 2018

1 Hình đoạt HUY CHƯƠNG VÀNG –PSA GLOD Medal và 6 HÌNH được Cuộc Thi Ảnh Quốc Tế 3RD VICTORIA CIRCUIT 2018 , BELGHORIA, ẤN ĐỘ, tuyển chọn triển lãm, (11 acceptances ).


1 Hình đoạt HUY CHƯƠNG VÀNG –PSA GLOD Medal  và 6 HÌNH được Cuộc Thi Ảnh Quốc Tế  3RD VICTORIA CIRCUIT 2018 , BELGHORIA, ẤN ĐỘtuyển chọn triển lãm, (11 acceptances ).

SA KIM TRAN Wild Flowers 219 United States PSA GOLD “ 

Ngày  07 June 2018, tôi nhận được   e-mail  của victoria circuit <victoria.circuit@gmail.com>, báo tin kết quả cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế 3RD VICTORIA CIRCUIT 2018, BELGHORIA,  INDIA, ẤN ĐỘ, khóa sổ nhận ảnh ngày 8May .2018.. http://victoriacircuit.co/
Cuộc thi  do HỘI NHIẾP ẢNH BELGHORIA PHOTOLOVERS, ở BELGHORIA, ẤN ĐỘ tổ chức , và dưới  sự bảo trợ của các Hội Ảnh dưới đây:

         

1.- PSA Photographic Society of America, tức Hội Nhiếp Ảnh Hoa Kỳ) ở Mỹ, giấy bảo trợ mang số  PSA 2018-166.

2.FIAP- LIÊN ĐOÀN NHIẾP ẢNH NGHỆ THUẬT  QUỐC TẾ  (Federation Internationale De     L’Art  Photographique); Giấy Bảo Trợ số  FIAP/2018/226/227/228.

3-  FIP ( FEDERATION  OF INDIAN PHOTOGRAPHY- Liên Đoàn Nhiếp Ảnh Ấn Độ ), Giấy bảo trợ  số  FIP 196-197-198- 2018.

Những hình ảnh của nhiếp ảnh gia gởi tới dự thi được đưa tới chấm giải và triển lãm ở BA salons ở BA Hội Ảnh trên BA thành phố khác nhau ở Ấn Độ̣; đó là

1-      Salon 1-  VICTOTIA CIRCUIT - BELGHORIA PHOTOLOVERS - BUDDHA SALON 2018 - FIAP 2018/226, PSA 2018-166, FIP 196-2018
2-      Salon 2- VICTOTIA CIRCUIT - F.S. - DHARMA SALON 2018 - FIAP         2018/227, PSA 2018-166, FIP 197-2018 –
3-      Salon 3- VICTOTIA CIRCUIT - A.C.P. - SANGHA SALON 2018 - FIAP 2018/228, PSA 2018-166, FIP 198-2018

Tôi gởi hình dự thi tất cả 5 thể loại 1- Open Monochrome PSA PID monochrome. 2-Open Colour PSA PID colour. 3-NATURE PSA ND. – 4--PHOTO TRAVEL PSA PTD.- 5-PHOTO JOURNALISM PSA PJD

Qua cuộc tuyển chọn,  CÓ MỘT TÁC PHẨM ĐƯỢC  HUY CHƯƠNG VÀNG  PSA GOLD Medal, tại Salon 3- VICTOTIA CIRCUIT - A.C.P. - SANGHA SALON 2018 - FIAP 2018/228, PSA 2018-166, FIP 198-2018 , trong Thể Loại ẢNH MÀU- OPEN COLOUR. http://victoriacircuit.co/sites/default/files/pdf/SANGHA-ACP2018-AWARDLIST.pdf

Tấm hình nầy mang tên “ SA KIM TRAN Wild Flowers 219 United States PSA GOLD  được chọn in ở đầu trang viết nầy, ghi lại hình ảnh một khó bông hoa hoang dại màu tím, màu vàng, mọc xen kẻ với những cọng bông Poppies màu vàng ... Bông Poppies màu vàng là “Quốc Hoa” của Tiểu Bang California, Hoa Kỳ, ...; Bông hoa nầy mọc khắp nơi trên đất Hoa Kỳ, vùng miền nào cũng có,....

         Ngoài tấm hình được Huy Chương Vàng nói trên,  các hình dự thi có được tất cả 11 hình  được tuyển chọn triển lãm, và 11 acceptances; lần lượt được kê ra như sau-
Tại Salon 1-  VICTOTIA CIRCUIT - BELGHORIA PHOTOLOVERS - BUDDHA SALON 2018 - FIAP 2018/226, PSA 2018-166, FIP 196-2018, trong Thể Loại ẢNH ĐEN TRẮNG, OPEN MONOCHROME, có BA hình được tuyển chọn;

Tăm hình thứ nhứt mang tên “  TRAN SA KIM - United States -  Grass 791   “ ghi lại hình ảnh của những cọng cỏ hoang, thường mọc nhìều khắp nơi trong nước Mỹ.
TRAN SA KIM - United States -  Grass 791 .

            Tăm hình thứ nhì mang tên “ TRAN SA KIM - United States -  Milkweed Seeds”” cũng trong THỂ LOẠI ANH ĐEN TRẮNG - Open Monochrome,  ghi lại hình ảnh của một cây Milkweed   vào mùa thu đã có lá khô và  trái đã ra hột chín tới, sẵn sàng theo gió tung  bay ra khắp bốn phương.
TRAN SA KIM -United States - Milkweed Seeds .

Cây Milkweed có mủ màu trắng như sữa, moc hoang khắp nơi. Cây cọ́ bông rất đẹp, nhưng lá cây rất cần cho sự sống của loài bướm đẹp mang tên MONARCH.  Ĺá cây có chất độc đối với những loài côn trùng khác, nhưng lại rất cần cho con sâu bướm Monarch.
 Khi trưởng thành, bướm mẹ đẻ trứng trên lá Milkweed, nở ra thành sâu, rồi ăn lá cây milkweed mà lớn lên, ... rồi,  lớn lên, chúng kéo kén, rồi biến  thành nhộng, chờ hóa thành bườ́m Monarch ....
            Trong hình là những trái milkweed vào mùa thu; trái khô, nở ra dưới cơn gió thu, những hột mầm có lông tơ, sẽ bay theo gió, tìm đất thích hợp, sinh sôi nầy nở trong mùa mưa tới.

            Tăm hình thứ ba cũng trong THỂ LOẠI ANH ĐEN TRẮNG - Open Monochrome, mang tên “Dendelion Seeds Under The Wind  ghi lại hình ảnh của một hóm bông cây Bồ Công Anh với trái khô, chín tới và những hột bay ra khi gió thổimạnh làm cong những cuống bông và làm cho những hột bồ công anh bay theo gió,...

                    TRAN SA KIM United States Dendelion Seeds Under The Wind.

Tấm hình  trên đây  mang tên “Dendelion Seeds Under the Wind “,được  gởi dự thi ở nhiều Salon Quốc Tế khác nhau, trong những thể loại khác nhau, hình đen trắng, ảnh thiên nhiên, ảnh chủ đề  bông hoa,.nghệ thuật sáng tạo, bông hoa hoang dại,...và. thường được accepted, được cấp  giải thưởng Mention Honorable, hoặc Huy Chương Bạc, và Huy Chương Đồ̀ng,  có thể liệt kê như sau:
Cuối năm 2017, tấm hình được   HỘI NHIẾP ẢNH  SINGAPURA PHOTO CUP  ở  tại  SINGAPORE,  cấp    Huy Chương Bạc, PHOTO VIVO SILVER MEDAL và  tuyể̉n chọn  triển lãm.

         Xin vô link dưới đây để coi ḱết quả cuộc thi 15th November 2017- SINGAPURAPHOTOCUP (PSA 2017-355) . http://trankimsaphotography.blogspot.com/2017/12/nhung-hinh-anh-uoc-hoi-nhiep-anh_9.html

           

            Như đã biết, tấm hình nầy, trước đây,  nhiều lần được chọn vô vòng trong để triển lãm  trong các cuộc  thi nhiếp ảnh quốc t́ế;. Bức ảnh  cũng được tặng Mention Honorable nhiều lần,  và cũng đã được FIAP  cấp Huy Chương Đồng Bronze Medal, tại cuộc thi Ảnh  Quốc Tệ tại Singapore năm 2016,        

Trong cuộc thi mới đây, tấm ảnh nầy được tuyển chọn, accepted và in ở trang  14/32  của catalogue , và trên DVD do WIEP 85th  WIlMINGTON INTERNATIONAL EXHIBITION OF PHOTOGRAPHY 2018” do HỘI NHIẾP ẢNH DELAWARE The Delawre Photographic Society ở HOA KỲ tổ chức .
Trong Thể Loại HÌNH ÀNH ĐEN TRẮNG, Theme F) OPEN MONOCHROME, trong Cuộc Thi Ảnh Quốc Tế “1st International Exhibition of Photography BUNDORAN 2014” ở Bundoran, Republic of IrelandCộng Hòa Ái Nhĩ Lan trong Liên Hiệp Anh, ở Châu Âu,  tấm hình nầy được   tuyển chọn triển lãm, (acceptances).
          
Gần đây nhứt,  hình nầy được cấp IUP ribboncấp HONORABLE MENTION của Hội Nhiếp Ảnh IUP, Hiệp Hội Nhiếp Ảnh Gia Quốc Tế, INTERNATIONAL UNION OF PHOTOGRAPHERS,, tại Moscou,  Liên Bang Nga. -  Planet Earth Circuit -2017 – MoscowRussia.

          Tại Salon 2- VICTOTIA CIRCUIT - F.S. - DHARMA SALON 2018 - FIAP         2018/227, PSA 2018-166, FIP 197-2018 –có BỐN hình được chọn:

            a-  trong Thể Loại ẢNH ĐEN TRẮNG, OPEN MONOCHROME, có HAi hình được tuyển chọn, hình được đăng trên đây  ;
          TRAN SA KIM -  United States - Dendelion Seeds Under The Wind 
             TRAN SA KIM -  United States -  Milkweed Seeds

            b- trong Thể Loại ẢNH DU LỊCH, PHOTO TRAVEL, có MỘT hình được tuyển chọn.  Hình mang tên “  Mt Rose Skiing Area III


                     TRAN SA KIM -  United States  - Mt Rose Skiing Area III A

Tấm hình  ghi  lai phong cảnh sinh hoat của một trung tâm trượt tuyết tại đỉnh núi Mount Rose ở cao độ 8260 feet so với mặt nước biển, gần bên Lake Tahoe, thuộc Tiểu Bang Nevada,  Hoa Kỳ.

  Vào những ngày màa Đông, có hàng ngàn người tới đây trượt tuyết vui chơi,...Nơi đêy có ba hệ thống cáp treo  đưa người lên đỉnh núi để đi ski xuống,..

            Trong hình là  một trong ba hệ thống cáp treo  đưa người đi ski lên đỉnh núi,..Rất đông người chờ  đợi tới phiên mình lân xe do dây thép treo kéo lên đỉnh núi.

                                                TRAN SA KIM -United States Crossing 

            C - trong Thể Loại ẢNH BÁO CHÍ, PHOTOJOURNALISM, có MỘT hình được tuyển chọn.  Hình mang tên “Crossing” ghi lại một bầy ngỗng Canada băng qua đường .  Xe dừng lại để  nhường  đường  cho chúng đi qua.  Đó là một hiện tượng mọi người thường thấy trên đường phố của Hoa Kỳ,  Đôi khi chúng ta còn nhìn thấy những bảng báo hiệu, vịt qua đường,  hươu nai qua đường, hay những con vật khác như bò rừng thường xuất hiện,... để người lái xe trên đường  nhường cho chúng đi qua, tránh đụng nhằm chúng nó,... http://victoriacircuit.co/sites/default/files/pdf/DHARMA-FS-2018.pdf


            Tại Salon 3- VICTOTIA CIRCUIT - A.C.P. - SANGHA SALON 2018 - FIAP 2018/228, PSA 2018-166, FIP 198-2018, có BA hình được tuyển chọn.

            Trong Thê Loại Loại ẢNH DU LỊCH, PHOTO TRAVEL, có MỘT hình được tuyển chọn; hình mang  TRAN SA KIM - United States
Mt Rose Skiing Area III   và trong Thể Loại ẢNH BÁO CHÍ, PHOTO JOURNALISM,  CŨNG có MỘT hình được tuyển chọn; hình mang tên TRAN SA KIM -United States - Crossing “.  Cả hai hình  được đăng trên kia.

            Đặc biệt, Trong Thê Loại Loại ẢNH MÀU, OPEN COLOUR, có MỘT hình được tuyển chọn; hình mang tên “ SA KIM TRAN - Wild Flowers 219  đã được accepted và cũng được  HUY CHƯƠNG VÀNG -PSA GOLD MEDAL.



            Hình nầy đã được chọn in ở đầu trang viết  này, ghi lại hình ảnh  một khóm bông hoa dại  màu tím, ở giữa có chen một chút hoa  vàng , và cao hơn môđt chút, có ba cánh bông California Poppies màu vàng khoe sắc.


TRẦN KIM SA.


No comments:

Post a Comment