Monday, June 11, 2018

1 HÌNH được giải FIAP RIBBON và 1 HÌNH được tuyển chọn triển lãm trong Cuộc Thi Ảnh Quốc Tế “ 2nd Shutter Speed International Digital Salon 2018”, ở ẤN ĐỘ, ( 2 acceptances ).




TRAN SA KIM USA - WORKING MOM 4574 - FIAP RIBBON.


Ngày  08 June 2018, tôi nhận được   e-mail  của Mr. Amalesh Bag, Salon Chairman, Shutter Speed Club sclub001@yahoo.com,, báo tin kết quả cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế , Result of "Shutter Speed International Digital Salon 2018".. ] INDIA, ẤN ĐỘ, khóa sổ nhận ảnh ngày 12May .2018..www.sclub.in va` www.sclub.in/ScoreCard.aspx.




 Cuộc thi   được sự bảo trợ của các Hội Ảnh dưới đây:


1.- PSA Photographic Society of America, tức Hội Nhiếp Ảnh Hoa Kỳ) ở Mỹ, giấy bảo trợ mang số  PSA 2018-194.

2.FIAP- LIÊN ĐOÀN NHIẾP ẢNH NGHỆ THUẬT  QUỐC TẾ  (Federation Internationale De     L’Art  Photographique); Giấy Bảo Trợ số FIAP 2018/300 .
3-      FIP ( FEDERATION  OF INDIAN PHOTOGRAPHY- Liên Đoàn Nhiếp Ảnh Ấn Độ ), Giấy bảo trợ  số  FIP 2018/011.

           
    Tôi gởi hình dự thi tất cả các thể loại: : (1) Monochrome; (2) Colour; (3) Nature; (4) Photo Travel & (5) 5-WOMAN  AND CHILD Colour or BW.

         Qua cuộc tuyển chọn, kết quả,  có 1 HÌNH được giải FIAP RIBBON của LIÊN ĐOÀN NHIẾP ẢNH NGHỆ THUẬT  QUỐC TẾ  (Federation Internationale De L’Art  Photographique và 1 HÌNH được tuyển chọn triển lãm.  http://www.sclub.in/Downloads/180606084459.pdf

http://www.sclub.in/Downloads/180606084459.pdf



            Tấm hình được giải FIAP RIBBON thuộc Thể Lọai ẢNH CHỦ ĐỀ ĐÀN BÀ và TRẺ CON-  Section  WOMAN & CHILD; hình mang tên “TRAN SA KIM USA - WORKING MOM 4574 - FIAP RIBBON “.được chọn in ở đầu trang viết nầy.

       Tấm hình ghi lại  hình ảnh cảnh người mẹ đi hái bông súng trên cánh đồng mênh mông ngập nước trong mùa nước nổi ở Mộc Hoá.  Trên chiếc xuồng bé nhỏ, đứa bé ngồi trước mũi, chơi với bông  và nghịch nước luôn tay để cho  mẹ em đứng dưới nước , luôn tay sắp xếp từng cọng bông súng, bó chúng lại thành những bó , cuộn tròn chúng lại, dạo nước, rữa sạch bùn đất và rác rến,.. trước khi đặt chúng lên xuồng để đưa ra chợ bán cho người tiêu dùng,...  Bông súng mọc hoang khắp nơi trong Đồng Tháp Mười, Miền Nam Việt Nam.  Chúng là ngưôn lợi không nhỏ, cũng là quà tặng mà trời đất tặng cho người nông dân trong mùa nước nổi.
            Tuy không thực dụng như cây sen, có thể thu hoạch  nhiều thứ  như  : lá sen dùng gói xôi, gói bánh,... và các thức ăn khác;  bông sen cắt bán cho người ta trang trí, hay  cúng Phật,...; nhụy sen ướp trà, ... ; trái sen còn non bán cho trẻ con ăn chơi, ...; khi trái chín, hột sen dùng nấu chè hay làm bánh, ... tim sen trong hột sen dùng làm thuốc an thần,...; nhưng bông súng là thứ duy nhứt người ta dùng được, làm thực phẩm mà thôi.  Cọng bông súng rửa sạch, tước bỏ  vỏ tơ, mõng bên ngoài,..dùng làm rau ăn sống, cắt khúc nấu canh,...Bông súng ăn sống với mắm kho, mắm và rau,... thì thật là ngon,...


TRAN SA KIM USA - MT ROSE SKIING AREA II

            Tấm hình thứ hai được tuỷển chọn trong cưộc thi nầy là tấm hình mang tên “TRAN SA KIM USA - MT ROSE SKIING AREA II “ nằm trong Thể Loại HÌNH ẢNH DU LỊCH, PHOTO TRAVEL, ghi lại hình ảnh  của một sân trượt tuyết trên đỉnh núi Mount Rose, có độ cao 8260  feet, gần bên  Lake Tahoe, thuộc Tiểu Bang Nevada.  Trong mùa Đông, và Mũa Xuân hàng chục ngàn ngườ từ khắp nơi về đây vui chơi, trượt tuyết, và trẻ con học tập chơi trò chơi thể thao mùa đông rất hấp dẫn nầy.
            Trong hình, đây là một trong nhiều cable treo  để đưa người lên cao, rồi  dùng ski trượt xuống.  Người người đang chờ tới phiên mình  lên xe cáp treo lên đỉnh núi....

          TRÂN KIM SA.

No comments:

Post a Comment