Saturday, May 19, 2018

2 HÌNH được cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế “3rd Circular Exhibition of Photography- "NSAPK CIRCUIT 2018" tại Salon Novi Sad, Serbia, Âu Châu, tuyển chọn triển lãm, ( 2 acceptances ).



2 HÌNH được cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế “3rd Circular Exhibition of Photography- "NSAPK CIRCUIT 2018" tại  Salon Novi Sad, Serbia, Âu Châu,   tuyển chọn triển lãm, ( 2 acceptances ).


MOM AND SON 8103

             Cuộc thi  mang tên  3rd Circular Exhibition of Photography- "NSAPK CIRCUIT 2018" ,do Hội Nhiếp Ả̉nh Photo club Novi Sad ở Serbia, Âu Châu,,  và được sự bảo trợ của Hội PSA (Photographic Society of America), giấy bảo trợ mang số  PSA 2018-081, của Hội FIAP ( Federation Internationale De L’art Photographique ), giấy bảo trợ mang số  FIAP 2018/148, và của các Hội Ảnh địa phương khác  ... 
                         Cuộc thi   được tổ chức tại 2 quốc gia Đông Âu; đó là Serbia và Montenegro; và được đưa tới chấm giải và triển lãm ở 4 Salons. Đó là Salon  Novi Sad -  Salon Aleksinac - Salon Podgorica – và Salon Koto. Khóa sổ nhận ảnh ngày đă March 2018,  http://www.fkns.rs/.
           
 3rd Circular exhibition of photography "NSAPK CIRCUIT 2018" - Novi Sad, Serbia
 3rd Circular exhibition of photography "NSAPK CIRCUIT 2018" - Aleksinac, Serbia
 3rd Circular exhibition of photography "NSAPK CIRCUIT 2018" - Podgorica, Montenegro 3rd Circular exhibition of photography "NSAPK CIRCUIT 2018" - Kotor , Montenegro
            Tôi gởi  12 hình dự thi qua Bốn th̉ể loại  :   A) WOMAN (colormonochrome digital); B) PORTRAIT (colormonochrome digital) FIAP and PSA PID Color; C) FREEOPEN COLOR (color digital) FIAP and PSA PID Color; D) FREEOPEN MONOCHROME (monochrome digital) FIAP and PSA PID Mono...         
            Qua cuộc tuyển chọn, tại  Salon Novi Sad,  kết quả,   KHÔNG CÓ TẤM NÀO ĐƯỢC GIAI THƯỞ̉̉̉̉NG  cả.  Nhưng có  HAI  hình được tuyển chọn,  accepted for exhibition và  sẽ được tính điểm trong việc xếp hạng, trong Hội Ảnh PSA, và được trình bày  dưới đây.  https://www.fkns.rs/pdf/rezultati/27/Novi_Sad_Accepted.pdf

 Trong THỂ LOẠI ANH MÀU  với Chủ Đề Đàn Bà ̣ (Theme  Woman ),  tấm hình mang tên “- MOM AND SON 8103 -“, in ở đầu trang bài viết nầy,  là hình ảnh một bà mẹ bế đứa con nhỏ ,  được ghi lại trên một chuyến xe lửa Amtrak đi từ  Minneopolis MN, tới Portland OR.
 Ngồi trên toa xe hàng Cà Phê tôi ngắm phong cảnh hai bên  đường .  Nhìn xuống cuối toa xe, tôi chú ý  tới một người mẹ trẻ, ngồi  ôm đứa con,  với ánh sáng nghiêng thật đẹp, ... Tôi bấm máy một kiểu thật tình cờ.   Rồi với  ống kính góc rộng, tôi quơ máy ra ngoài xe,  chụp một vài phong cảnh bên ngoài.   Lúc xe qua một  đoạn  đường chông chênh khiến xe  rung mạnh, tôi không chụp được nữa, nên ngồi xuống gh́ế, mở máy  ra coi lại .  Bố cục lại tấm ảnh, tôi thấy tấm hình coi  được.  Tôi định tới để khoe với  bà mẹ ấy, và luôn tiện xin bà ấy  cho  phép phổ biến luôn, ... Nhưng bà mẹ ấy hấp tấp đứng dậy, thu xếp  đồ đạc ẩm con đi  về phía cuối xe và khi xe ngừng ở ga tới, người mẹ cùng với nhóm người cùng đi  xuống xe thật lẹ, tôi không tiếp cận được bà mẹ trẻ  ấy , đ̉ể trình tấm hình và xin phép dùng nó,... Xe đã chạy, tôi không  xin phép được,..
            Khi soạn hình để  dự thị gởi tới Hội  HỘI NHIẾP ẢNH  PHOTOGRAPHIC ASSOCIATION OF COOCHBEHAR  ở Ấ́n Độ, tôi thấy tấm hình  nổi hơn các tấm hình khác, nên tôi quyết  định gởi  tấm hình nầy dự thi và được một acceptance.
            Sau đó, tấm ảnh nầy cũng đã được tuyển chọn ( accepted ) trong  Cuộc thi  mang tên  “ 6TH INTERNATIONAL SALON OF PROJECTED IMAGES “ , EXPOSURE 2017,do Hội Nhiếp Ả̉nh PHOTOGRAPHIC ASSOCIATION OF COOCHBEHAR ở Ấn Độ,  và được sự bảo trợ của Hội PSA (Photographic Society of America), giấy bảo trợ mang số  2017-3̉̉67, của Hội FIAP ( Federation Internationale De L’art Photographique ), giấy bảo trợ mang số  2017-473, của FIP (Federation  Of Indian Photography ), giấy bảo trợ mang số  2017-91  ),... Xin coi lai bài trong link sau đây:
            Nay, tấm hình nầy cũng được accepted trong trong thể loại hình Đàn Bà, Theme  Woman .

.Milkweed Seeds

            Trong THỂ LOẠI ANH ĐEN TRẮNG -Theme D) Open Monochrome, HÌNH ĐƯỢC TUYỂN CHỌN mang tên “Milkweed Seeds “;  https://www.fkns.rs/pdf/rezultati/27/Novi_Sad_Accepted.pdf
Đó là một hình ; ghi lại từ  một khóm bông trái đã già của cây Milkweeed  mọc hoang dã,  có  nhiều trên những con đương làng quê nước Mỹ.         
Cây Milkweed có mủ màu trắng như sữa, moc hoang khắp nơi. Cây cọ́ bông rất đẹp, nhưng lá cây rất cần cho sự sống của loài bướm đẹp mang tên MONARCH.  Ĺá cây có chất độc đối với những loài côn trùng khác, nhưng lại rất cần cho con sâu bướm Monarch.
 Khi trưởng thành, bướm mẹ đẻ trứng trên lá Milkweed, nở ra thành sâu, rồi  lớn lên, chúng kéo kén thành nhộng, chờ hóa thành bườ́m Monarch ....
            Trong hình là những trái milkweed vào mùa thu; trái khô, nở ra dưới cơn gió thu, những hột mầm có lông tơ, sẽ bay theo gió, tìm đất thích hợp, sinh sôi nầy nở trong mùa mưa tới.



TRẦN KIM SA







No comments:

Post a Comment