Tuesday, May 1, 2018


3 HÌNH được Cuộc Thi Ảnh Quốc Tế “3rd International Exhibition of Photography BUNDORAN 2016 ở Bundoran,  Republic of Ireland, Cộng Hòa Ái Nhĩ Lan trong Liên Hiệp Anh, ở Châu Âu,   tuyển chọn triển lãm, (3 acceptances).


Dendelion Seeds 22
Qua “BUNDORAN 2016 Catalogue download “ , chúng tôi tìm ra  Kết quả cuộc thi nhiếp ảnh Quốc Tế 3rd International Exhibition of Photography "BUNDORAN 2016".
 Cuộc thi do Hội Ảnh Photo Club Emerald, BUNDORAN , , Republic of Ireland , tổ chức, va khóa sổ nhận ảnh  ngày 10. 08. 2016.

Hội Nhiếp Ảnh  Hoa Kỳ ( PSA-PHOTOGRAPHIC SOCIETY OF AMERICA ) bảo trợ Cuộc thi nây.   Giấy bảo trợ  số PSA 2016-199
Tôi gởi hình dự thi qua tất cả các  th̉ể loại Nhưng qua cuộc tuyển chọn, Kết quả, CÓ  3  hình được chọn triển lãm ( 3  acceptances) lần lượt được kể dưới đây:
                    Trong Thể Loại  ẢNH  MÀU ĐEN TRẮNGTheme C) OPEN MONOCHROME  có hai hình được chọn.
Hình thứ nhứt mang tên “  Dendelion Seeds 22 được chọn in trên đầu trang  nầy,  ghi lại hình ảnh của những hột cây bồ công anh, một loại cây có  bông màu vàng, thường mọc hoang trên các sân cỏ xanh trước  hay sau nhà̀ người Mỹ.   Sự tăng trưởng những cây nây lam điên đâu những chủ nhà có sân cỏ trong việc chống lại sự xâm nhập và phát triển của chúng.
 Trong hiǹh là những hột bồ công anh đã  chín tới,  bay trong gió,  tung ra khắp nơi; khi gặp nơi thuận tiện, chúng nẫy mầm rất ư  là nhanh chóng,....
         
Hình thứ hai, trong Thể Loại HÌNH ÀNH ĐEN TRẮNG, được chọn,  mang tên” Milkweed Seeds  “ là một hình ; ghi lại từ  một khóm bông trái đã già của cây Milkweeed  mọc hoang dã,  có  nhiều trên đường phố nơi tôi ở.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                          
                 
Milkweed Seeds 
Cây Milkweed có mủ màu trắng như sữa, moc hoang khắp nơi. Cây cọ́ bông rất đẹp, nhưng lá cây rất cần cho sự sống của loài bướm đẹp mang tên MONARCH.  Ĺá cây có chất độc đối với những loài côn trùng khác, nhưng lại rất cần cho con sâu bướm Monarch.
 Khi trưởng thành, bướm mẹ đẻ trứng trên lá Milkweed, nở ra thành sâu, rồi  lớn lên, chúng kéo kén thành nhộng, chờ hóa thành bườ́m Monarch ....
            Trong hình là những trái milkweed vào mùa thu; trái khô, nở ra dưới cơn gió thu, những hột mầm có lông tơ, sẽ bay theo gió, tìm đất thích hợp, sinh sôi nầy nở trong mùa mưa tới.
                Trong Thể Loại  ẢNH  về đề tài CHIM CHÓC,  Theme F) BIRDS MONOCHROME  có MỘT hình được chọn.  Hình đó mang tên” Black Birds In Winter  ghi lại hinh ảnh của một đan quạ đen, bay đi kiếm ăn trong mua đông tuyết phủ mọi nơi.  Bức ảnh được tôi chụp tại Town Of Gates, một thị trấn nhỏ quanh vung Rochester New York,  đang chim trong tuyết trắng sau một cơn bão tuyết mấy hôm trước.



            Quạ là con chim khá lớn, toan mau đen, thương cất tiếng kêu “”quạ quạ ‘’’;... có lẽ vi vậy mà̀̀̀̀̀ ngươi Việt Nam kêu nó là “ con quạ”.
 Ở Mỹ, quạ đi kiếm ăn từ̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀̀ng đàn , hay đơn lẻ từng con,... Thức ăn của chúng là  những xác những con vật chết sình thúi,...không ai chôn.  Trên đương phố hay trên xa lộ ở Mỹ, thường có xác  của những con vật nhỏ như chuột, thỏ rưng, cóc nháy, trùng dế, rắn rít, raccoon, chồn hôi,... ban đêm chạy qua đường, bị xe cán chết, ...phơi xác thúi trên đường là những món ngon của chúng, ... Không ai mướn ai thuê, chúng kéo nhau tới làm sạch sẻ những xác chết sình thúi đó, trả lại đường phố sạch sẻ cho người đi đường,...mà không hề đòi một tí tiền công nào...
Trong hình,  một đàn quạ đen, sau khi chia nhau “làm sạch’” một xác chết  mấy con chuột bị xe ũi tuyết chạy ban đêm cán chết,.... bây giờ xong nhiệm vụ,  đang sửa soạn cất cánh bay đi,... Tôi bấm má với vận tốc chậm, khiến cho hình ảnh  chập chờn , tạo ra được sự linh động,... Những con ngồi  yên thì rõ nét, những con bay chậm còn thấy dáng, con bay lẹ bị nhoè....khi chớp cánh,...


TRÂN KIM SA


No comments:

Post a Comment