Sunday, May 6, 2018

3 HÌNH được Cuộc Thi Ảnh Quốc Tế “4th International Exhibition of Photography BUNDORAN 2017” ở Bundoran, Republic of Ireland, Cộng Hòa Ái Nhĩ Lan trong Liên Hiệp Anh, ở Châu Âu, tuyển chọn triển lãm, (3 acceptances).



3 HÌNH được Cuộc Thi Ảnh Quốc Tế “4th International Exhibition of Photography BUNDORAN 2017”  ở Bundoran,  Republic of IrelandCộng Hòa Ái Nhĩ Lan trong Liên Hiệp Anh, ở Châu Âu,   tuyển chọn triển lãm, (3 acceptances).



              White Flowers At Night 
                
             Qua “BUNDORAN 2017 Catalogue download “ , chúng tôi tìm ra  Kết quả cuộc thi nhiếp ảnh Quốc Tế 4th International Exhibition of Photography BUNDORAN 2017
".
  Cuộc thi do Hội Ảnh Photo Club Emerald, BUNDORAN , , Republic of Ireland , tổ chức, va khóa sổ nhận ảnh  ngày 15. 08. 2017.


Hội Nhiếp Ảnh  Hoa Kỳ ( PSA-PHOTOGRAPHIC SOCIETY OF AMERICA ) bảo trợ Cuộc thi nây.   Giấy bảo trợ  số PSA 2017 – 244.
Tôi gởi hình dự thi qua tất cả các  th̉ể loại Nhưng qua cuộc tuyển chọn, Kết quả, CÓ  3  hình được chọn triển lãm ( 3  acceptances) lần lượt được kể dưới đây:
                    Trong Thể Loại  ẢNH  MÀU ĐEN TRẮNGTheme COPEN MONOCHROME  có hai hình được chọn.
Hình thứ nhứt mang tên “  White Flowers At Night “ được chọn in trên đầu trang  nầy,  ghi lại hình ảnh của những cái bông của rau dấp cá chụp vào ban đêm. 
Rau dấp cá, có khi viết là rau vấp cá, là một loại rau ăn sống của người Việt Nam.  Ở Việt Nam, việc trồng rau vấp cá rất khó, vì nó cần nhiều phân, nhiều nước tưới.  Nhưng ở khắp nước Mỹ, rau vấp cá mọc hoang khắp nơi,  sinh trưởng rất mạnh, phát triển thật mạnh.
 Đặc biệt, ở nước Mỹ,  rau vấp cá ra bông; bông trắng rất đẹp;  có hột màu xanh,... Khi già, những hột nầy đo mưa gió và do các tác nhân khác, rau vấp cá dễ bành trướng , đến nỗi khó dịệt.
 Trong hiǹh là những  bông của rau vấp cá có những hột xanh xanh.
Ngoài việc dùng  để ăn sống, rau vấp cá còn được dùng làm thuốc.  Trong sách “ Cây Thuốc và Vị Thuốc Việt Nam “ của GSTS Đổ Tất Lợi thì rau vấp cá  trị nhiều bịnh, nhứt là trị bịnh trĩ.
Có câu chuyện về rau vấp cá liên quan tới GSTS Đổ Tất Lợi.  Trước kia, Ông Đổ Tất Lợi là một Dược Sĩ Thuốc Nam tại Hà Nội.  Ông có công  thu lượm những bài thuốc dân gian, soạn thành hai quyển sách “ Cây Thuốc và Vị Thuốc Việt Nam” Tập I và Tập II, trong đó có bài nói về  “rau vấp cá trị bịnh trĩ”.  Hình vẽ, và hình chụp đen trắng trên sách rất khó nhìn để nhận ra.
Một sinh  viên người Liên Xô  bị bịnh trĩ, đã tìm thấy tài liệu trị bịnh trong sách nhưng không tài nào theo sách mà nhận diện ra cây rau vấp cá,.  Anh ta tìm đến tác gỉ hai quyển sách nói trên.  Dược Sĩ Đổ Tất Lợi, tìm giúp rau vấp cá, rồi giúp anh ta chữa bệnh trĩ thành công, khoẻ mạnh, học hành tân  tới, tốt nghiệp ra về Liên Xô, không quên mang theo hai cuốn sách “ Cây Thuốc và Vị Thuốc Việt Nam “Tập I và Tập II về Liên Xô,...
Sau đó vài năm, không hiểu là có do sự vận động của anh ấy hay không mà một đại học nào đó mời tác giả   hai cuốn sách “ Cây Thuốc và Vị Thuốc Việt Nam “Tập I và Tập II qua Liên Xô,.. nhận bằng Tiến Sĩ Dược Khoa ... mà không cần bảo vệ luận án, cho nên  tác giả trở thành  GSTS Đổ Tất Lợi, phụ trách dạy thuốc tại  Đại Học Y Dược Hà Nôi.  Sau nầy, hai cuốn sách “ Cây Thuốc và Vị Thuốc Việt Nam “Tập I và Tập II, được sửa lại, và khi tái bản,  chỉ̉ còn có một cuốn/ quyển, ngót nghét gần hai ngàn trang, to như tập “Cây Cỏ Miền Nam của Thạc Sĩ Vạn Vật Học Phạm Hoàng Hộ “ xuất bản ở Miền Nam trước năm 1973,  ..


                                                     Milkweed Seeds 
Hình thứ hai, trong Thể Loại HÌNH ÀNH ĐEN TRẮNG, được chọn,  mang tên” Milkweed Seeds  “ là một hình ; ghi lại từ  một khóm bông trái đã già của cây Milkweeed  mọc hoang dã,  có  nhiều trên đường phố nơi tôi ở.      
Cây Milkweed có mủ màu trắng như sữa, moc hoang khắp nơi. Cây cọ́ bông rất đẹp, nhưng lá cây rất cần cho sự sống của loài bướm đẹp mang tên MONARCH.  Ĺá cây có chất độc đối với những loài côn trùng khác, nhưng lại rất cần cho con sâu bướm Monarch.
 Khi trưởng thành, bướm mẹ đẻ trứng trên lá Milkweed, nở ra thành sâu, rồi  lớn lên, chúng kéo kén thành nhộng, chờ hóa thành bườ́m Monarch ....
            Trong hình là những trái milkweed vào mùa thu; trái khô, nở ra dưới cơn gió thu, những hột mầm có lông tơ, sẽ bay theo gió, tìm đất thích hợp, sinh sôi nầy nở trong mùa mưa tới.


Eucalyptus Flowers 348  

             Trong Thể Loại  ẢNH  MÀU - Theme B) OPEN COLOR, tấn hình mang tên “  Eucalyptus Flowers 348  “ được chọn,  ghi lại hình ảnh của những cái bông của cây thuộc họ tràm, khuynh diệp, được trồng nhiều trong Thành Phố Hercules California. Bông cho nhiều phấh hoa và mất hoa nên những con ong rất thích bay tới,.. http://www.photoclubemerald.com/pdf/rezultati/15/Accepted_and_Awards_Bundoran_2017.pdf




TRÂN KIM SA





















No comments:

Post a Comment