Thursday, March 15, 2018

2 Hình được CUỘC thi ảnh Quốc Tế ” FOTO ART SUPER CIRCUIT 2018 “ ở West Bengal, Ấn Độ,... tuyển chọn triển lãm, acceptances.


2 Hình được CUỘC  thi ảnh Quốc Tế  FOTO ART SUPER CIRCUIT 2018 “ ở West Bengal, Ấn Độ,... tuyển chọn triển lãm, acceptances.


TRAN SA KIM USA MILKWEED 3


Theo thông báo qua e-mail,  ngày 11 March 2018, tôi tìm qua website http://www.fasc.invà  tìm tới  các link dưới đây
FOTO ART SUPER CIRCUIT 2018 ‐ BPC
FOTO ART SUPER CIRCUIT 2018 ‐ BPC RESULT ‐ COLOUR
và tìm thấy  kết quả của cuộc thi ảnh “Foto Art Super Circuit 201́́8 “ tổ chức tại  West Bengal, INDIA, Ấn Độ,- 
Cuộc thi được sự bảo trợ các Hội Ảnh danh tiếng dưới đây:, 
                                                         
                                                                                                     
        
    Tôi gởi   hình dự thi qua HAI th̉ể loại, (A) Open Monochrome (B) Open Colour (C) Nature and (D) Photo Travel..

                Những hình ảnh gởi tới sẽ  được đưa tới  BA  salon  khác nhau  tại các thành phố khác nhau ở Ấn Độ, đó là:
1. Bishnupur Photography Club - Bishnupur, West Bengal
2. Malda Association of Photographers - Malda, West Bengal
3. Shutter Speed - Alipurduar, West Bengal
       Qua cuộc tuyển chọn, kết quả,   KHÔNG CÓ TẤM ẢNH NÀO của tôi  ĐƯỢC GIẢ̉I THƯỞ̉̉̉̉NG,, và chỉ có  2  hình  được tuyển chọn (acceptances) triển lãm, ghi điểm trên PSA, FIAP...lần lượt giới thịệu sau đây:   
          Tại Salon  FOTO ART SUPER CIRCUIT - Shutter Speed - Alipurduar, West Bengal- 2018, trong Thể Loại Ảnh ĐEN TRẮNG,  MONOCHROME có HAI  (2) tấm ảnh được chọn; tấm thứ nhứt mang tênTRAN SA KIM USA MILKWEED 3được đăng ở đầu trang bài viết nầy, ghi lại từ những bông hoang dã, mọc nhiều trên đường phố nơi tôi ở,  Cây Milkweed có mủ màu trắng như sữa, moc hoang khắp nơi. Cây cọ́ bông rất đẹp, nhưng lá cây rất cần cho sự sống của loài bướm đẹp mang tên MONARCH.  Ĺá cây có chất độc đối với những loài côn trùng khác, nhưng lại rất cần cho con sâu bướm Monarch.  Khi trưởng thành bướm mẹ đẻ trứng trên lá Milkweed . Trứng nỡ ra sâu, ăn lá cây đó mà lớn, rồi thành nhộng, kéo kén, thu minh trong kén chờ thành bườ́m Monarch ....
            Trong hình là những trái milkweed vào mùa thu; trái khô, nở ra dưới cơn gió thu, những hột mầm có lông tơ, sẽ bay theo gió, tìm đất thích hợp, sinh sôi nầy nở trong mùa mưa tới.


TRAN SA KIM USA DENDELION SEEDS  2

                 Cũng trong THỂ LOẠI ANH MÀU ĐEN TRẮNG,  -DIGITAL OPEN (Monochrome)  tấm hình mang tên “TRAN SA KIM USA DENDELION SEEDS  2  được chọn là một bụi  bông Bồ Công Anh, mọc hoang trên sân cỏ cuối mùa Thu; nắng hanh và gió lộng đã làm khô  những cọng bông, và các trái  được lớn dần trong bông, sẽ kết thành những hột với lông tơ sẵn sàng tung ra , theo gió, bay đi bốn phương tám hướng, gieo mầm cho những bông hoa bồ công anh vàng  điểm trên cỏ xanh trong mùa mưa năm tới.

Gió thổi mạnh làm các cọng bông, các cuống bông cong cong theo chiều gió, và các hột bồ công anh rơi rụng, bay xa. 

               Năm vừa qua, sau khi hình thành, tấm hình đã được cùng lúc gởi dự thi ở các salon quốc tế, tấm hình được nhiều lần chọn vào vòng trong, ..được một mention honorable, và sau nầy, Tháng Năm 2017, đã đoạt Huy Chương Đồng, Bronze Medal của FIAP, LIÊN ĐOÀN NHIẾP ẢNH NGHÊ THUẬT QUỐC TỄ ở Châu Âu trong một cuộc thi ảnhquốc tế tại Singapore 2017, ( http://www.singaporecolour.org/about-us



TRẦN KIM SA

No comments:

Post a Comment