Thursday, March 15, 2018

2 Hình được cuộc thi ảnh Quốc Tế “3rd KUPA INTERNATIONAL SALON 2018 “ tuyển chọn, acceptances.


2 Hình được cuộc thi ảnh Quốc Tế
3rd KUPA  INTERNATIONAL SALON 2018
tuyển chọn, acceptances.
 TRAN SA KIM  USA BROWN PELICAN

Hội Nhiếp Ả̉nh  KUPA - KOTRUNG UTTARPARA PHOTOGRAPHY ASSOCIATION
KUPA - KOTRUNG UTTARPARA PHOTOGRAPHY ASSOCIATION, ở West Bengal, Ấn Độ, qua e-mail của tapas bhowmick tapash.photo@gmail.com,, vừa cho hay kết quả  cuộc thi ảnh quốc tế mang tên´” 3rd KUPA INTERNATIONAL SALON 2018 “ khoá sổ nhận ảnh ngày 10 February 2018,


            Cuộc thi được sự bảo trợ các Hội Ảnh danh tiếng dưới đây:, 



 Tôi gởi   hình dự thi qua HAI th̉ể loại, (A) Open Monochrome (B) Open Colour (C) Nature and (D) Photo Travel.
       Qua cuộc tuyển chọn, kết quả,   KHÔNG CÓ TẤM ẢNH NÀO ĐƯỢC GIAI THƯỞ̉̉̉̉NG,, và chỉ có HAI   hình  được tuyển chọn triển lãm, accepted for exhibition, .
          Trong thể loại ẢNH THIÊN NHIÊN, NATURE SECTION, tấm ảnh mang tên “TRAN SA KIM  USA BROWN PELICAN ”, in ở đầu bài viết nầy,  được ghi lại từ một đám  chim hoang dã  gồm hải âu và bồ nông màu nâu, BROWN PELICAN, bay từng đoàn trên bãi biển Huntington Beach hay Long Beach ở California.  Trong hình, máy ghi lại hình ảnh con  Brown Pelican  chuẩn bị hạ cánh.

            Trong thể loại ẢNH DU LỊCH, PHOTO TRAVEL SECTION, tấm ảnh mang tên” TRAN SA KIM  USA AT A CHINESE TEMPLE”được chọn  là một hình được ghi lại trong một ngôi chùa , người ta thường gọi là Chùa Tàu ( Chinese Temple), nơi người Việt Gốc Hoa  thờ Bà Thiên Hậu trên đường Nguyễn Trãi, Quận 5 SàiGòn, vào đêm Giao Thừa  Tết Việt Nam cách đây vài năm.


TRAN SA KIM  USA AT A CHINESE TEMPLE

            Theo văn hóa Tàu, người Việt Gốc Hoa ở Việt Nam đi chùa vào  đêm giao thừa Tết Nguyên Đán để đốt nhang, lạy bàn thờ, để cầu xin ơn phước, cho gia đạo bình an và chovịcmua may, bán đất,.. Ngoài vô số những khoanh nhang vòng treo đầy trần nhà do người dân cúng cầu phước và đang đốt cháy, tỏa khói tự do,...; mỗi người đi chùa đều cầmmỗi người một bó nhang, đang ốt cháy, đi vòng vòng cắm lên tất cả các bàn thờ trong chùa,...khiến cho khói nhang  mù mịt trong đêm,...
           

TRẦN KIM SA
    


No comments:

Post a Comment