Saturday, March 10, 2018

5 Hình được CUỘC thi ảnh” CALCUTTA SUPER CIRCUIT 2018” ở Ấn Độ tuyển chọn triển lãm, accepted for exhibition và in cataloge.


5 Hình được CUỘC  thi ảnh CALCUTTA SUPER CIRCUIT 2018” ở Ấn Độ tuyển chọn triển lãm, accepted for exhibition và in cataloge.   
TRAN SA KIM USA WILD FLOWERS 674. A


Hội Nhiếp Ả̉nh   CALCUTTA SUPER CIRCUIT, Ở KOLKATA, WEST BENGAL, INDIA vừa cho hay kết quả  cuộc thi ảnh quốc tế mang tên´” CALCUTTA SUPER CIRCUIT 2018” “ khoá sổ nhận ảnh ngày  12th February, 2018.

            Cuộc thi được sự bảo trợ của  Hội PSA (HỘI NHIẾP Ảnh HOA KỸ,  Photographic Society of America),  www.cscircuit.org
            Tôi gởi   hình dự thi qua NĂM  th̉ể loại (A) Open Monochrome - PIDM (B) Open Colour - PIDC (C) Nature - ND (D) Photo Travel - PTD and (E) Photo Journalism – PJD.

            Những hình ảnh được đưa tới chấm giải và triển lãm ở tại 3 Salon khác nhau trong  nước.
       Qua cuộc tuyển chọn, kết quả,   KHÔNG CÓ TẤM ẢNH NÀO ĐƯỢC GIAI THƯỞ̉̉̉̉NG,nhưng tùy theo các giám khảo ở các salon, mà có những hình tuyển chọn khác nhau.  Có tổng số 6  hình được tuyển chọn,...

            Tại Salon – CFA- CALCUTTA SUPER CIRCUIT International Circuit 2018 – CFA, trong Thể Loại ẢNH MÀU,  (B) Open Colour – PIDC  ćó BA hình được chọn là:

TRAN SA KIM USA BUDDHA LESSION UNDER A TREE SHADOW A

Tấm hình nầy ghi lại cảnh Tăng Đoàn của Hệ Thống Chùa Tầm Nguyênở Renton, Washington State, Hoa Kỳ, trong một khoá tu học  tổ chức tại Thành Phố Honolulu, Tiểu Bang Hawaii vào tháng 10 năm 2016.  Khoá Tu Học Phật Pháp nầy  do Thượng Tọa Thích Thông Lai tổ chức với gần ba trăm Phật Tử từ nhiều nơi trong nước Mỹ và trên thế gới về tham dự,... Trong khoá tu học, các Phật tử thiền hành và lập thành một tăng đoàn khất thực trên đường phố , quanh bờ biển, tuần hành, biểu tình với những biểu ngữ chống VC trong nước .  Sau đó,  tăng đoàn ngồi bên nhau dưới bóng mát của một cây da thật lớn, nghe Thượng Tọa Thích Thông Lai thuyết giảng Phật Pháp.  Hình ảnh nầy, khíến chúng ta nhớ lại Tăng Đoàn của Đức Phật Thích Ca ngày xưa cách đây hơn hai ngàn năm trăm năm,......

Tấm ảnh nầy trước đây được gởi dự thi trong nhiều thể lọại  khác nhau;.  Khi đi dự thi  trong Thể Loại Ảnh Màu,  Section City Life,  tấm hình được tặng Huy Chương  Đồng trong kỳ triển lãm tại Thổ Nhĩ Kỳ;  Dự thi trong thê loại  Ảnh Phong cảnh cũng được  vô vòng trong với Thể Loại Ảnh Báo Chí,.. tại cuộc thi quốc tế,..tại Đông Âu.
Đặc biệt nhứt là trong kỳ thi lại Delhi, ở Ấn Độ,  tấm hình với  tên là “BUDDHA LESSION UNDER A TREE SHADOW” đã đoạt được giải thưởng cao nhứt về kể chuyện,  The BEST OF STORY TELLING, trong thể loại Photojournalism.


            Cũng tại Salon – CFA- CALCUTTA SUPER CIRCUIT International Circuit 2018 – CFA, trong Thể Loại ẢNH MÀU, tấm hình kế tiếp  ghi lại màu sắc của hai loại bông hoa dại mọc hoang trên đường phố,  Tấm hình nầy được chọn đăng ở đầu trang bài viết nầy.



Và cũng tại Salon – CFA- CALCUTTA SUPER CIRCUIT International Circuit 2018 – CFA, trong Thể Loại ẢNH MÀU, tấm hình mang tên “TRAN SA KIM USA NEW YEAR DRAGON DANCE A”  ghi lại quang cảnh trước sân Chùa Kim Quang tại Thành Phố Sacramento, California trong lúc Phật Tử họp mặt, đi lễ chùa vào ngày đầu Xuân 2017,. 
    

TRAN SA KIM USA NEW YEAR DRAGON DANCE A
            
Tấm hình nầy trước đây cũng được gởi dự thi các cuộc thi quốc tế dưới nhiều th̉ể loại khác nhau, Ảnh báo Chí, Ảnh city life, People,  và hôm nay được giới thiệu trong Thể Loại Ảnh Màu,..Tuy không được  giải thưởng nào,  nhưng đã nhiều lần được chọn vô vòng trong để triển lãm, acccepted for exhibition,...
            Tại Salon – CCK- CALCUTTA SUPER CIRCUIT International Circuit 2018 – CCK, không có hình ảnh nào được chọn.        https://mail.google.com/mail/u/0/#inbox/1620eee792fe8ace
            Tại Salon- DFA- DFA- CALCUTTA SUPER CIRCUIT International Circuit 2018 – DFA có được Ba hình tuyển chọn,  trong đó có tấm hình mang tên “TRAN SA KIM USA BUDDHA LESSION UNDER A TREE SHADOW “ được chọn lần thứ hai sau khi đã được chọn trước đó ở Salon CALCUTTA SUPER CIRCUIT International Circuit 2018 – CFA.   Xin coi lại hình và tường trình bên trên.
  

TRAN SA KIM USA AUTUMN COLORS

Cũng tại Salon – DFA - CALCUTTA SUPER CIRCUIT International Circuit 2018 – DFA, trong Thể Loại ẢNH MÀU, tấm hình mang tên” TRAN SA KIM USA AUTUMN COLORS “,  là tấm hình thứ hai được chọn,

TRAN SA KIM USA MARINA

Và cũng tại Salon – DFA - CALCUTTA SUPER CIRCUIT International Circuit 2018 – DFA, trong Thể Loại ẢNH ĐEN TRẮNG , tấm hình mang tên “TRAN SA KIM USA MARINA”  được chọn.   Đó là hình ghi lại quang cảnh tàu nhỏ, canô, thuyền buồm cho người dân ...đi chơi trên biển,...; đang neo đậu tại Thành Phố Berkely, trong Vùng Vịnh San Francisco. http://cscircuit.org/Downloads/180310125238.pdf




TRẦN KIM SA
    


No comments:

Post a Comment